Hướng dẫn sử dụng Blender cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn sử dụng Blkết thúcer cho toàn bộ những người mới đầu tiên

Nếu muốn học thiết kế và đồ họa phim hoạt hình biến hóa thì Blkết thúcer là tool khởi đầu logic. Dưới đấy là hướng dẫn sử dụng Blkết thúcer cơ game thủ dạng cho toàn bộ những người mới đầu tiên.

Phần mềm đồ họa biến hóa đang nkhô giòn chóng trở thành một tool tiêu chuẩn chỉnh trong ngành thiết kế nhờ sự dễ dàng tiêu dùng và kĩ năng truy nhập.

Blkết thúcer là ứng dụng mã Power nguồn mở miễn phí, mang thể được tiêu dùng trong việc tạo những đồ họa vận động, phim hoạt hình, hiệu ứng hình ảnh, tổng hợp, vẽ minh họa kỹ thuật số và thiết kế. Được update thường xuyên và và đồng lớn mạnh bao hàm những họa sỹ, nhà làm phim phim hoạt hình sử dụng nền tảng này, còn chần chừ gì nữa mà game thủ ko thử Blkết thúcer ngay lúc mang thể. Bài viết tiếp tại đây sẽ hỗ trợ hướng dẫn sử dụng Blkết thúcer cho toàn bộ những người mới đầu tiên.

Điều hướng trên giao diện của Blkết thúcer

Blkết thúcer mừng đón game thủ bằng một monitor hiển thị splash, cho phép game thủ tround phát minh hiện mang hoặc tạo mới. quý khách mang một bộ preset mang sẵn cho những phát minh mới: General, 2 chiều Animation, Sculpting, VFXVideo Editing.

Giao diện Blender

Bài viết sẽ mua sắm workspace General. Mặc định, thao tác này mở một phát minh mới với một camera và một tiềm năng hình khối.

Bố viên mặc định này hỗ trợ một workspace bao hàm một biến hóa Viewport chính (cửa sổ game thủ dịch rời và xem những tác phẩm ở ko gian biến hóa) cũng như Timeline ở dưới monitor hiển thị để thao tác thao tác với những khung hình chính, mô phư và hoạt ảnh.

Cuối và là game thủ dạngg Outliner ở phía phround phía trên và, hiển thị yếu tố toàn bộ những tiềm năng và thành phần trong cảnh. Bảng Properties ở phía phround phía dưới, cho phép game thủ điều chỉnh những thiết lập, tham số không giống nhau.

Timeline trong bảng 3D ViewPort của Blender

Những game thủ dạngg và cửa sổ mang sẵn khác bao hàm nhiều thiết lập ví dụ hơn và tool tạo khung hình chính, đổ bóng, những giao điểm, chỉnh sửa ảnh và nhiều hơn thế thế nữa.

Các điều lúcển biến hóa Viewport

Cửa sổ biến hóa Viewport mang một loạt những lệnh bằng phím tắt và chuột, cho phép người tiêu dùng dịch rời mượt mà và chuẩn chỉnh xác trong ko gian biến hóa. quý khách cần dành chút thời hạn làm quen nhưng lúc làm chủ được chúng, việc sử dụng Blkết thúcer sẽ lagn giản và lagn giản hơn.

Nhớ rằng toàn bộ những điều lúcển đều mang thể được tùy lúc bằng nhữngh tới tab Edit ở phía trên và monitor hiển thị, rồi nhấn Preferences andgt; Input.

Nếu đang tiêu dùng PC xách tay nhưng ko thể tiêu dùng chuột, game thủ mang thể muốn kích hoạt Emulate 3 Button Mouse ở và vị trí trên. Tính năng này sẽ mô phư nhấp chuột chuột phround và nhấn nút chuột giữa.

Cài đặt bàn phím cho Blender

Các cơ chế biến hóa Viewport

biến hóa Viewport mang thể chuyển đổi giữa 1 trong những số 6 cơ chế mặc định. Tất cả đều mang thể mở một loạt tool và thuộc tính mà game thủ nhu cầu.

Các chế độ trong Blender

Dưới đấy là tổng quan về từng cơ chế trong Blkết thúcer:

  • Object Mode cho phép game thủ dịch rời và phim hoạt hình hóa những tiềm năng trong cảnh liên quan tới tiềm năng khác.
  • Edit Mode cho phép game thủ thao tác một hình dạng, kích thước và hình dạng của một tiềm năng. Nó cũng cho phép game thủ chỉnh hình đa giá trịc trải qua những điểm, khuôn mặt hoặc những cạnh.
  • Sculpt Mode mang một loạt những tool điêu khắc, cho phép game thủ điều chỉnh và gói gọn những tiềm năng thành những hình dạng ko giống nhau.
  • Vertex Paint, Weight Paint Texture Paint hỗ trợ những phương tiện không giống nhau để thêm màu sắc và hoa văn cho những tiềm năng.

Particle Edit Pose cũng mang sẵn trong những Lúc game thủ thao tác thao tác với những tiềm năng ví dụ như cánh tay hoặc những tiềm năng tạo hình tóc. Tuy nhiên, những cơ chế này phức tạp hơn.

Di chuyển xung quanh trong biến hóa Viewport

Để xoay xung quanh trong biến hóa Viewer, giữ chuột giữa hoặc nút cuộn kết thích hợp với dịch rời chuột. Để xoay, giữ phím Shift bằng những nhấn nút chuột giữa.

Để thu nhỏ hoặc phóng to cảnh, game thủ mang thể cuộn chuột hoặc giữ phím Ctrl (Windows) hoặc CMD (macOS), trong những Lúc nhấn nút chuột giữa.

Các phím số ở trên keyboard cũng cho phép game thủ thiết lập lại vị trí sang điểm thắt chặt và cố định liên quan ở ở vị trí chính giữa monitor hiển thị

Hãy phấn đấu nhớ những màu đường trục: đỏ, xanh lá và xanh tương ứng với trục X, Y và Z.

Di chuyển dọc theo trục Y

Di chuyển những tiềm năng trong biến hóa Viewport

Khi thao tác thao tác trong ko gian biến hóa, game thủ cần đảm bảo mọi thứ chuẩn chỉnh xác. Khi đang xem một ko gian biến hóa trên monitor hiển thị PC 2 chiều, game thủ ko thể xác định chuẩn chỉnh xác vị trí những thành phần bằng nhữngh tiêu dùng trực quan dịch rời một tiềm năng.

Để khắc phục vấn đề này, game thủ phround tính toán và thay đổi mọi tham số của tiềm năng theo những đường thắt chặt và cố định trên trục X, Y và Z. quý khách mang thể thao tác thao tác này bằng nhữngh Moving – Di chuyển, Scaling – Chỉnh tỷ trọng và Rotating – Xoay tiềm năng.

Để Scale tiềm năng game thủ đã mua sắm trong biến hóa ViewportObject Mode, hãy tiêu dùng phím S. Để dịch rời tiềm năng, tiêu dùng phím G. Để xoay tiềm năng, tiêu dùng phím K.

Thực hành những thao tác này trên khối lập phương trong cảnh mặc định ở Object Mode. Nếu ko mang sẵn một tiềm năng, game thủ mang thể tạo một mẫu bằng nhữngh nhấp chuột Add andgt; Mesh ở phía trên monitor hiển thị. Sau đó, những game thủ sẽ thđó một danh sách những tiềm năng cơ game thủ dạng mang sẵn để thêm vào cảnh.

quý khách cũng mang thể tiêu dùng những lệnh bằng phím để nói cho Blkết thúcer biết việc mình muốn làm. Điều hướng ở đây tương đương xác định một tập hợp những tọa độ.

Nếu muốn dịch rời khối lập phương dọc theo trục Y (từ phía này sang phía kia),  mua sắm khối vuông và nhấn G andgt; Y. Thao tác này khóa dịch rời khối vuông dọc theo trục Y màu xanh, đồng thời cho phép game thủ dịch rời nó bằng chuột trên một mặt hàng.

Tuy nhiên, tiêu dùng chuột ko chuẩn chỉnh xác. Nếu muốn chuyển chuẩn chỉnh xác 10m cho khối vuông, game thủ mang thể trùng lặp những bước kể trên, nhưng lúc này, tham số sẽ giành cho độ dài.

Vì thế, để dịch rời khối vuông 10m theo trục Y, những game thủ sẽ mua sắm khối vuông đó, gõ G andgt; Y andgt; 10, rồi nhấn Enter.

Tương tự, nếu như muốn khối vuông mạnh gấp vô vàn lần, game thủ mang thể tăng tỉ lệ của nó theo trục Z bằng nhữngh nhấn S andgt; Z andgt; 2. Hành động này sẽ báo cho Blkết thúcer tăng gấp vô vàn lần kích thước khối vuông theo trục Z.

Xoay khối lập phương theo trục Z

Tất nhiên, nếu như muốn xoay khối vuông 90 độ dọc theo trục X, game thủ phround tiêu dùng R andgt; X andgt; 90.

Xoay khối vuông quanh trục X của Blender

Trên đấy là nhữngh sử dụng Blkết thúcer cơ game thủ dạng cho toàn bộ những người mới đầu tiên. Hi vọng nội dung bài viết hữu ích với những game thủ.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kiến thức