Thứ Tư, Tháng Mười Hai 1, 2021
HomeKiến thứcHướng dẫn tô màu tranh đẹp bằng Krita

Hướng dẫn tô màu tranh đẹp bằng Krita

Hướng dẫn tô màu tranh đẹp bằng Krita

Krita ko những là ứng dụng vẽ tranh kỹ thuật số tuyệt vời mà còn hỗ trợ game thủ điểm tô sắc màu thật đẹp cho tác phẩm. Bài viết này sẽ hướng dẫn game thủ một số trong mỗi kỹ thuật tô tranh lúc sử dụng Krita.

Krita Krita cho Mac

Hiểu rõ những lớp (layer)

Để thoround mái tô vẽ, tốt nhất game thủ nên tận dụng Layer Stack của Krita. Nó là 1 trong mỗi trong mỗi tính năng làm cho việc vẽ tranh kỹ thuật số trở thành siêu tiện lợi.

Trong hội họa cổ xưa, ko mang gì quá xa lạ lúc vẽ hình ảnh trước tiềm năng chính hay vẽ đường nét rồi mới tô màu. Vẽ tranh trên PC cũng tương tự như vậy.

Trong lập trình, nếu yêu cầu PC vẽ hình tròn trụ red color, rồi tới hình tròn trụ màu vàng nhỏ hơn, những game thủ sẽ thđó hình màu vàng đè lên red color. Đổi lại lệnh, những game thủ sẽ ko thđó vòng tròn màu vàng nữa cũng chính vì nó được vẽ trước red color nên sẽ vị trí “đằng sau” nó. Đây đó là “trật tự vẽ tranh” cơ version.

Giống như nghệ thuật cổ xưa, thứ 1, PC cũng vẽ ảnh trước, sao đó mới đi sâu vào khía cạnh, đặt tiềm năng và tiền ảo cảnh lên trên nó. Layer docker là nhữngh game thủ điều lúcển thứ tự vẽ nhiều hình ảnh. Ví dụ, game thủ mang thể vẽ đường nét sau khoản thời hạn tô màu để giậtn giản giản giậtn điều chỉnh hơn. Ngoài ra, Layer Stack mang thể giúp game thủ hòa trộn màu sắc của những lớp không giống nhau qua cơ chế Blkết thúcing, áp dụng bộ lọc hay mặt nạ (mask) tạo những phần trong suốt.

Chuẩn bị tô màu tranh line art

Đặt layer mới dưới lớp chứa tranh vẽ (kéo andamp; thả hoặc tiêu dùng nóni tên lên/xuống), rồi vẽ trên nó.

Chuẩn bị tranh vẽ theo nghệ thuật đường nét để tô màu trong Krita
Chuẩn bị tranh vẽ theo nghệ thuật đường nét để tô màu trong Krita

Ban đầu, những game thủ sẽ ko thđó mang gì thay đổi do white color chưa trong suốt. Quý Khách muốn tác phẩm của tớ thực sự nổi nhảy? Đó là lí do chúng ta cần tô màu tranh. Dưới đấy là 1 trong mỗi số trong mỗi phương pháp tô màu tranh bằng Krita với những ưu nhược điểm không giống nhau.

Chế độ hòa trộn Multiply

Thông thường, muốn tô màu tranh vẽ đen white, game thủ mang thể đặt cơ chế hòa trộn layer sang Multiply. Làm việc này bằng nhữngh tìm layer và tới menu thả xuống, nhấp chuột Normal, rồi tìm Multiply.

Krita sẽ đổ màu tranh như thế này khi bạn thực hiện tác vụ trên
Krita sẽ đổ màu tranh như vậy này lúc game thủ triển khai tác vụ trên

Tuy nhiên, Multiply ko phround giround pháp phải chăng. Ví dụ, nếu tiêu dùng một số trong mỗi tool chỉnh sửa ảnh trên tranh vẽ bằng những nét màu xanh, những game thủ sẽ nhận được kết quả như sau:

Kết quả khi áp dụng Multiply trên tranh vẽ line art không phải đen trắng
Kết quả lúc áp dụng Multiply trên tranh vẽ line art ko phround đen white

Đó là do Krita áp dụng đúng Multiply theo nghĩa đen “nhân” màu.

Đầu tiên, nó lđó những giá trị trị kênh RGB, rồi phân phân tách tối đa chúng. Quá trình này gọi là “chuẩn chỉnh hóa”. Tiếp tới, nó nhân những giá trị trị đã chuẩn chỉnh hóa. Sau đó, lđó kết quả, rồi nhân nó với 255 một lần tiếp nữa để ra giá trị trị cuối và. Rất nhiều họa sỹ áp dụng hiệu ứng này lúc muốn thêm chút “rực rỡ” vào sắc màu của họ.

Màu hồng Màu hồng chuẩn chỉnh Màu xanh Màu xanh chuẩn chỉnh Chuẩn hóa andamp; đã nhân Kết quả
Đỏ 222 0.8705 92 0.3607 0.3139 80
Xanh lá 222 0.5647 176 0.6902 0.3897 99
Xanh tươi 123 0.5647 215 0.8431 0.4066 103

Ưu điểm: Dễ triển khai, mang thể sử dụng trong cả trên những đường nét đã tô màu bằng nhữngh làm mềm đường nét trong những lúc vẫn ko thay đổi sự tương phản quan trọng.

Nhược điểm: Nền chưa trọn vẹn trong suốt, chỉ update update một chút thú vị vào những đường màu sắc.

Sử dụng Selections

Phương pháp thứ hai là làm nó trở thành trong suốt thực sự. Tại những ứng dụng khác, game thủ mang thể triển khai việc này qua docker Channel nhưng Krita ko cho phép tùy lúc những kênh. Thay vào đó, nó sử dụng Selection Masks để chứa những lựa tìm tùy lúc.

1. Nhân đôi layer chứa tranh vẽ.
2. Chuyển đổi version sao thành một lớp mask lựa tìm. ClickClick chuột phảivào layer, rồi nhấn Convert ‣ to Selection Mask.

Lựa chọn lineart muốn Krita đổ màu
Lựa tìm lineart muốn Krita đổ màu

3. Đảo ngược mask lựa tìm: Select ‣ Invert Selection.
4. Tạo layer mới và nhấp chuột Edit ‣ Fill with Foreground màu sắc.

Giờ tranh vẽ của bạn đã nằm trên một layer riêng.
Giờ tranh vẽ của game thủ đã nằm trên một layer riêng.

Ưu điểm: Lớp nền thực sự trong suốt.

Nhược điểm: Không áp dụng trên tác phẩm đã tô màu.

Sử dụng Masks

Đây là giround pháp giậtn thuần hơn nhữngh trên.

1. Tạo layer đã đổ màu dưới layer chứa tranh vẽ.

Tạo layer đổ màu dưới lineart

2. Chuyển đổi layer chứa tranh layer mang lớp phủ trong suốt:NhấnClick chuột phảivào layer andgt; Convert ‣ to Transparency Mask.

Chuyển đổi layer lineart

3. Đảo ngược mask trong suốt bằng nhữngh tới Filter ‣ Adjust ‣ Invert.

Đảo ngược lớp phủ trong suốt

Ưu điểm: Lớp nền thực sự trong suốt. Quý Khách cũng mang thể thoround mái vẽ họa tiết trên layer đổ màu mang lớp phủ mà ko tác động tới độ trong suốt.

Nhược điểm: Không áp dụng được trên đường nét đã tô màu.

Sử dụng màu sắc to Alpha

Đây là nhữngh nhanh hao nhất để làm rõ những đường nét trong tranh. Chọn layer line art và áp dụng màu cho bộ lọc alpha: Filter ‣ màu sắcs ‣ màu sắc to Alpha. Giá trị mặc định phù tương thích với bức tranh line art.

Chọn layer lineart để áp dụng màu sắc alpha

Ưu điểm: Lớp nền trọn vẹn trong suốt. Áp dụng tốt với những tranh line art đã tô màu cũng chính vì nó chuyên xóa white color.

Nhược điểm: Quý Khách phround khóa layer trong suốt hoặc tách riêng alpha bằng nhữngh nhấp chuột chuột phround vào menu nếu như muốn tô màu nó giậtn giản giản giậtn.

Có nhiều nhữngh không giống nhau để tô màu layer. Ví dụ, game thủ mang thể đổ màu mọi thứ theo nhữngh thủ công. Dù độ chuẩn chỉnh xác cao nhưng phương pháp này tốn vô tận công sức của con người. Thay vào đó, game thủ mang thể lựa tìm giround pháp khác.

Fill Tool của KritaFill Tool

Trong hầu như mọi trường hợp, Fill Tool ko thể khử răng cưa (làm mềm cạnh trong tranh line art để nó mượt mà hơn lúc thu phóng kích thước). Sử dụng Krita, game thủ mang hai lựa tìm phóng to – thu nhỏ.

Ngưỡng giới hạn quyết định lúc nào tool Fill sử dụng px màu khác làm đường viền và tiêu dùng Feather thêm đường viền mềm mại và mượt mà lúc đổ màu.

Giờ nếu nhấp chuột vào phần ko mang khe hở trên ảnh với màu mình muốn (nhớ 1.0 cho độ mờ), tùy thuộc vào tranh line art, game thủ mang thể đổ màu khá nhanh hao. Thế nhưng, thiết lập ngưỡng giới hạn thấp mang thể phát sinh những khía cạnh nhỏ quanh đường giao nhau.

Kết quả đạt được khi dùng Fill Tool

Tuy nhiên, đặt ngưỡng giới hạn cao mang thể làm cho game thủ ko thể xem sét một số trong mỗi đường màu nhạt. Trong lúc đó, game thủ trọn vẹn mang thể xóa khía cạnh lạ nhỏ đó giậtn giản giản giậtn bằng cọ vẽ.

Ưu điểm: Hiệu quả nhanh hao tùy thuộc vào setup mang sẵn.

Nhược điểm: Không phù tương thích với tranh giàu khía cạnh.

Selections

Dùng công cụ lựa chọn trong Krita

Đúng như tên thường gọi, nhữngh này những game thủ sẽ sử dụng những tool lựa tìm. Ví dụ, với Path Selection Tool, game thủ mang thể tìm khu vực đường cong và với Shift+ nút chuột trái(ko phround nút chuột trái+ Shift). Quý Khách giậtn giản giản giậtn thêm vào lựa tìm thời điểm hiện tại.

Ví dụ sử dụng công cụ Path Selection

Quý Khách cũng mang thể chỉnh sửa lựa tìm nếu nhảy Select ‣ Show Global Selection Mask. Sau đó, tìm lớp phủ toàn bộ và tô màu trên nó. ( Ví dụ trên sử dụng cơ chế lựa tìm thay thế, được kích hoạt ở góc dưới phía trái của thanh hao trạng thái).

Khi đã hoàn tất, tìm màu mình muốn tô và nhấn Shift + phím nhữngh.

Lựa chọn vùng đổ màu

Quý Khách mang thể lưu những lựa tìm trong mỗi lớp mask Selections bằng nhữngh nhấnClick chuột phảivào layer, sau đó tới Add ‣ Local Selection. Đầu tiên, game thủ cần bỏ kích hoạt một lựa tìm bằng nhữngh nhấp chuột vào hình tròn trụ trước lúc thêm lựa tìm mới. Quý Khách mang thể tiêu dùng nhữngh này để tách những phần không giống nhau trong ảnh, vượt trội hữu ích với những họa sỹ hay.

Kết quả nhận được khi dùng Selections

Ưu điểm: Đổ màu chuẩn chỉnh xác hơn.

Nhược điểm: Xem trước màu sắc ko hề giậtn giản giản giậtn.

Các tool hình học

Trong Krita, game thủ mang tool tạo hình chữ nhật hoặc hình tròn trụ. Đó là 1 trong mỗi tool cho những đường cong bezier. Lựa tìm Path Toolcông cụ đường cong beizervà thiết lập những tùy tìm tool thành fill=foregroundoutline=none. Đảm bảo, game thủ đã để độ mờ là 1.00 (mờ trọn vẹn).

Bằng nhữngh nhấp chuột và giữ phím chuột, game thủ mang thể tác động tới đường cong được vẽ bằng Path Tool. Dùng nút chuột xác nhận hành vi, sau đó, game thủ thoround mái vẽ điểm tiếp theo.

Dùng công cụ hình học trong Krita

Quý Khách cũng mang thể tiêu dùng tool hình học để xóa điểm bằng nhữngh cần nhấn E hoặc nút viên tẩy.

Xóa điểm không cần thiết trong ảnh

Ưu điểm: Nhanh hao hơn tiêu dùng cọ vẽ hoặc Selections, thích hợp tiêu dùng cho tranh line art mang tầm trống.

Nhược điểm: Không dễ dàng đổ màu cho những khía cạnh nhỏ. Trong trường hợp này, game thủ nên tiêu dùng cọ vẽ để đổ màu cho chúng.

Lớp phủ hiệu chỉnh màu sắc – màu sắcize Mask

Hãy tuân theo hướng dẫn sau để sử dụng tính năng màu sắcize Mask của Krita:

  1. Chọn tool màu sắcize Mask.
  2. Tích vào layer game thủ đang sử dụng.
  3. Tô màu mình muốn vào lớp phủ này.
  4. Click Update để xem kết quả.
Kết quả sau khi dùng lớp mask hiệu chỉnh màu

Khi đã hài lòng, hãy nhấp chuộtClick chuột phảivào lớp phủ màu đó và tới Convert ‣ Paint Layer. Thao tác này sẽ biến lớp mask chỉnh màu thành một layer. Sau đó, game thủ mang thể sửa lỗi tiên tiến nhất bằng nhữngh áp dụng 50% độ trong suốt cho những đường nét và lấp đầy lỗ hổng bằng cọ vẽ px.

Sửa lỗi trong ảnh

Sau lúc hoàn tất, phân tách layer qua Layer ‣ Split ‣ Split Layer. Tại đây, Krita thỏa mãn ý định nhu yếu một số trong mỗi tùy tìm nhưng chỉ việc làm như hình là ổn.

Tách layer theo màu

Cuối và, nhấn OK. Mỗi màu áp dụng trên một layer không giống nhau, được đặt tên theo versiong màu trong menu và alpha đã khóa. Nhờ đó, game thủ mang thể vẽ ngay lập tức.

Mỗi màu đều nằm trong một layer riêng

Ưu điểm: Xử lý với những tác phẩm line art ko khử được răng cư. Nhanh hao chóng hoàn thành những thao tác vẽ tranh cơ version. Rất có thể tự động lấp đầy tầm trống.

Nhược điểm: Không tự khử răng cưa. Quý Khách phround tìm giữa việc lđó đúng khía cạnh hoặc tự động lấp đầy tầm trống.

Trên đấy là hướng dẫn tô màu tranh bằng Krita. Hi vọng nội dung bài viết hữu ích với những game thủ.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments